Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

THẢ TÌNH LỜ LỮNG DÒNG HƯƠNG


Ta đã về đây với Huế thương! 
Thả tình lờ lững bến sông Hương 
Vân Lâu còn đợi người câu cá 
Thiên Mụ, chùa xa mấy dặm đường…? 

Anh dắt em về ngang Đập Đá 
Gọi đò sang dạo chợ Đông Ba, 
Nón bài thơ tặng người Thôn Vỹ 
Để “nắng hàng cau…”* bớt nhạt nhòa... 

Lao xao, Hạ đón mùa Thu mới 
Cài tóc hoa xưa đỏ đỏ hồng, 
Phượng rụng bên chiều tim tím biếc 
Áo dài tha thướt dọc triền sông… 

Câu hò mái đẩy, đêm vời vợi 
Thuyền lặng lờ trôi lững thững chèo 
Khách vãng lai còn xuôi bến mộng 
Tiếng cười khua động nước trong veo! 

Tràng Tiền mấy nhịp? ai còn nhớ…! 
“Lá trúc che ngang mặt chữ điền”* 
Dang díu đời thơ đành vướng nợ 
Ai người xứ Huế để trao duyên? 

Rồng nằm phủ phục bên cung điện 
Đã mấy mùa qua chẳng nhập triều 
- Thôi để em thay Hoàng Hậu nhé
Gọi anh bằng một tiếng: Vua yêu...

Phan Hòa



4 nhận xét:

  1. Ngày xuân vui lắm phải không bạn , Chúc bạn mùa Xuân mới thật vui an hạnh phúc ngọt ngào nhé ,Thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình bận búa xua, hôm qua tổ chức gặp mặt đồng đội cũ, là ngày vui nhất Tết này của mình đó
      Còn bạn thì sao?

      Xóa
  2. Cuộc sống đôi khi bận thì có ý nghĩa hơn nhàn dỗi bạn nhỉ? , mình cũng bận không kém bạn hai chốn bốn nơi,, nhưng cũng vui những lúc thảnh thơi , cảm ơn bạn luôn động viên mình chúc an lành chiều chủ nhật nhé-thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, mình biết mà, chúc bạn tìm được sự thảnh thơi cho tâm hồn mình được thêm nhiều nhiều chút nhé

      Xóa