Thứ Tư, 13 tháng 2, 2013

Đi tìm ngày lễ tình nhân - Phan Hòa




ĐI TÌM NGÀY LỄ TÌNH NHÂN

Tôi đi tìm ngày lễ Valentine
Nơi sắc cấm của ông hoàng La Mã
Nhưng chẳng thấy bóng hình mình đâu cả
Chỉ có ánh hào quang từ những cặp tình nhân.

Ngày của tôi đâu? Hình như chẳng có
Biết tặng cho ai dù chỉ một bông hồng?
Nghe thoang thoảng bên đời hiu quạnh
Hương vị sôcôla chua, đắng... mặn nồng.

Tôi đi tìm tôi trong ngày lễ thánh
Bắt gặp những sinh linh bè bạn ngày xưa
Đứa tha thẩn đi tìm hoa lan tím
Đứa một mình ngồi viết dưới chiều mưa.

Bức thư tình từ nơi trận địa
Lính giao bưu có chuyển được bao giờ
Ngày lễ tình yêu chỉ có mùi thuốc súng
Và bông hồng được tặng chỉ là mơ.

Tôi đi tìm ai trong ngày Mười Bốn
Của Tháng Hai nhộn nhịp lễ yêu này?
Không còn nữa một thời để nhớ
Khi trên đầu, tóc đã điểm sương mây.

Có một ngày thiên hạ gọi: Black Day*
Lễ tình nhân đen vô cùng đặc biệt
Ai đã từng yêu nhưng chưa bao giờ được biết
Hương vị “tình nhân” thơm, ngọt thế nào?

Tôi đi tìm em giữa những vì sao
Chưa nhấp nháy trong ngày Mười Bốn
Ta sẽ dìu nhau rời xa miền hỗn độn
Về lại nơi xưa như một thuở tình đầu

Ừ, em nhé! mình về nơi dĩ vãng
Tình chưa trao nhưng mắt đã thay lời
Cành phượng đỏ trong giỏ xe huyền thoại
Áo dài bay trắng lóa mộng chiều rơi! 

Cho một chút trinh nguyên trong ngày lễ nhé
Ta cùng em gột rửa mọi niềm đau
Ôm quá khứ làm hành trang lặng lẽ
Với đồng đội xưa xin cuối mặt nguyện cầu…

Phan Hòa



2 nhận xét:

  1. HJhjhj,Valentime vui lên a ạ. Đừng u sầu như thế nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. anh vui muh em gái, Chúc VC em ngọt ngào trong ngày lễ nhé!

      Xóa