Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

BÀI THƠ VỀ MẸ


MẸ ƠI... 

Hôm nay: Mùng Tám, Tháng Ba 
Tôi xin viết bài thơ về Mẹ 
Dẫu trong tôi ngày nào cũng thế 
Cả một đời ghi khắc Mẹ ơi… 

Cả một đời hiện hữu trong tôi 
Tiếng hát ru bên vành nôi bé bỏng 
Dáng Người đứng canh nơi đầu võng 
Len lén nhìn... 
Mong gặp nụ cười con nở trong mơ. 

Đọng mãi bây giờ tôi với tuổi thơ 
Mẹ đi chợ bán rau 
Một thằng bé ngồi bên hiên nhà chờ đợi 
Bởi lúc sáng Mẹ nói hôm nay sẽ mua cho con áo mới 
Nhưng giấu thôi, 
Sợ hai chị biết sẽ phân bì. 

Tôi lớn dần.. và Mẹ cũng chứng kiến những cuộc chia ly 
Các chị có chồng xa, tôi lên đường nhập ngũ 
Một bóng Mẹ vẫn từng ngày lam lũ 
Bên vườn rau hoa cải nở bao mùa. 

Trời Miền Trung xao xác tiếng gà trưa 
Từng đợt gió Lào khô, mùa mưa dầm cả tháng 
Những nếp nhăn hằn sâu trên vầng trán 
Tóc Mẹ dần điểm bạc ánh sương pha... 

Như dòng sông quê vẫn chảy hiền hòa 
Gom góp lại chút phù sa nuôi đất 
Có phải Mẹ: một đời ong chiết mật 
Dáng khom còng bên mấy luống rau non...? 

Hơn nửa đời, tôi bỗng hóa trẻ con 
Chiều nay vội chạy ùa về bên Mẹ 
Mẹ ơi Mẹ, hãy ở lại cùng con mãi nhé 
Sợ mất Người… - Con sợ mất lời ru… 

Phan Hòa


4 nhận xét:

  1. Bài thơ cảm xúc thân thương , cho PV gửi lời chúc may mắn nhất hạnh phúc nhất đến Bác , và gia đình bạn nhé, mong bạn luôn hạnh phúc -thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn bạn, trước bài này 1 bài, mình có viết cho bạn và cả cái Video hình ảnh nữa. rất tiếc chưa thấy bạn vào xem

      Xóa
    2. Mình đã xem video rồi và cũng đọc thơ rồi bạn ạ, nhưng mình muốn chia sẻ với bạn ở bài mới là vì đó là Người Phụ Nữ cao cả , chúc bạn vui bạn là người con hiếu thảo mình cũng tôn kính mẹ mình lắm nên ai còn mẹ thì là hạnh phúc hơn nhiều ,thân mến

      Xóa
    3. dạo này không thấy bạn ghé thăm mình

      Xóa